November 12, 2012

Konting Kembot Nalang






Three weeks nalang!

Eggzayteyd na aketch!

Uu. Yun na. Bakasyon grande na ng OFW hehehe.

Andami ko na naplano. Naisipan gawin. Good luck nalang sa execution! At sakto din uwi ko sa first birthday ng pangalawa kong pamangkin. Cute cute nya! cant wait to give her my big kiss and hug :-)

Masaya din ako kasi November yun last chemo ng bayaw ko. O di ba kahit maggala kami hindi na nakaka guilty na mag sasaya ka tapos may isang member ng pamilya na nasa hospital. So I thank God for that. At alam naman natin na di biro magkasakit. Lalo na ang gaya ng sa brother in law ko.

Andami ko gusto kainin at kainan jusmiyo!

Pagkasundo sa akin sa airport gusto ko dadaan kami sa Jollibee dahil gusto ko ng chickenjoy at sa Greenwich yun lasagna nila na kakapiraso na daw ang serving ngayon haha, dun sa expressway branch kami kakain para wagas!

Sa dinner sabi ko gusto ko ng Paksiw na Pata ng baboy. un parang adobo ang luto na mejo manamis namis. ewan kung yun nga ang tawag dun. pero gets na ng sister ko bilang alam naman niya mga gusto ko. Tapos hinog na mangga! jusko sabik na sabik ako dun! goodluck sa tatay ko sa paghahanap! LOL

Naglilista na ko ng Ulam sa first 5 days na stay ko sa amin sa laguna haha. Andiyan yung Hamonado, kaldereta, crispy pata (fr Max's), sinigang sa bayabas na ayungin, ginisang upo at kalabasa with galunggong, ginataang sugpo with kalabasa and sitaw, letchon paksiw, inihaw na pork liempo with suka at sili sa toyo! wagas yunnnnnnn!

First time ulit in three years ko magpapasko sa atin. O di ba nakakamiss din naman yung feeling ng christmas sa sariling bayan. So ito, ipinaglaban ko talaga sa gobyerno itong bakasyon kong ito kahit tutol si De Lima! char!

Makakakain ulit ako ng Fiesta Ham! yihiiii!

At alam nyo ba na miss ko ng sobra? Yun pagpapa facial ko! at saka ang foot spa with pedicure! hahaha! jusko nanlilimahid na mga kuko ko sa paa bilang regular ko yun pinapalinis sa pinas noon! ditey sa middle east nganga mga paa ko! Toink!

At andami kong imi-meet na mga kakulitan sa FB, Twitter at sa blog. Excited na ko makita at maka ut-utang-dila kayong mga mahadera kayo! LOL

At masaya akong makikita na kita...alam mo na kung sino Ka.

*wink*

19 comments:

Dyosa said...

Ingat sa pag-uwi, Mac.

If incase, maligaw ka sa bayang Antipolo, contact me, I'll give you discounts sa hotel namin. Nga pala, same kami ng inang bayan ni Zai

email mo ko kung maisipan mo :

phoenix0387@gmail.com

khantotantra said...

hahaha, ilang tambling na lang yan! at ansasarap ng wishlist mong ulams!!!

Mac Callister said...

@dyosa--wow! hongganda ng offer!!! salamat! sge email kita just in case :-)

@khantotantra--uu nga anlapit na! e kasi naman miss na miss ko na mga food sa tin., for sure tataba ako ng husto hahaha

Lone wolf Milch said...

gusto ko din yang sinigang sa bayabas hehehehe apir! kasi yung iba nababahuan sa sinigang sa bayabas

KULAPITOT said...

wow sa wakas maskakauwe ka na .... pasalubong hahaha!

MEcoy said...

mukangh susulitin mo ang bakasyon mo aah

rudeboy said...

Mmmm Paksiw na Pata ng Baboy!

Ika nga ni Coco Martin: "YAMMI!!!"

Anonymous said...

Wow, paborito ko rin ang sinigang sa bayabas ha.

Malapit na! Eh kung wag ka na lang tumuloy? Hahaha joke :p

Archieviner VersionX said...

Magpaextend ka ah para magkita tayo. lol. 1st time in 3 yrs talaga? Ako din dami kong gustong kainin sa Pinas. Dito kasi wala akong makain na masarap. lam mo na.lol. ahihii :P

juan said...

honglandeeee.... dahil sa wink wink na yan... hehehe... para ba yan sa makakasama mo doon sa ano? ahihihihi

bien said...

how exciting! inggit ako.

aboutambot said...

ginutom ako biglas sa post mo haha:)

Mac Callister said...

@lonewolf--uu madami nga may ayaw sa amoy, pero ako naman wala naman masama sa amoy di ba, sarap kaya hehe

@kulapitot--oo nga e excited na ko sobra! At dineadma ko daw panghihingi mo ng pasalubong lol

@Mecoy-- uu naman 40 days un hehehe

@rudeboy--haha alam mo din yun? Masarap un tapos ngangatain mo un malaking buto ng baboy hahaha

Mac Callister said...

@will--hahaha loko ka hindi ka makakatakas sa kin! Chos! Wow nakain ka din ng sinigang sa bayabas!

@archie--haha ikaw ang agahan ang pag uwi! Uu kasi 3 yrs na ko di nagpapasko sa pinas :-)

@juan--hahaha secretttttt!

@bien--haha kakauwi mo lang din a

@aboutambot--haha kain na!

ZaiZai said...

yahoo! ayan ang ipad namin na pinagusapan namin dati ha? kahit libre na kita sa jobee at greenwich :)

enjoy mac! si archieviner panyong may peanut butter okay na :)

Mark said...

sabi ko size 8.5! hahahaha!!

SunnyToast said...

enjoy the most of your vacation! sana lahat ng plan mo sumakto sa sched mo! goodluck!

kalansaycollector said...

omg!!!! have fun madaaaaaam! :)
maligayang pagbabalik sa ating bayang sinilingan!!! :)

Anonymous said...

Sino naman si "masaya akong makikita na kita...alam mo na kung sino Ka." :-)

- M from South